ดูดีขึ้นได้ แค่เลือกชุดทำงานให้เหมาะกับอายุ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 15518
หางาน,สมัครงาน,งาน,ดูดีขึ้นได้ แค่เลือกชุดทำงานให้เหมาะกับอายุ

ดูดีขึ้นได้ แค่เลือกชุดทำงานให้เหมาะกับอายุ

เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาในแต่ละวัย ทุกคนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงการแต่งกายของตนเองเพื่อให้เหมาะสมแก่วัยในช่วงเวลานั้นๆ เดิมที่เคยแต่งตัวสบายๆ ไม่ว่าจะไปตามสถานที่ใดเราก็ไม่ค่อยแคร์กับชุดที่เราใส่นัก แต่เมื่อเราโตขึ้นเข้าสู่ช่วงคนวัยทำงาน ต้องออกท่องโลกกว้าง พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ซึ่งการแต่งกายที่เหมาะสมนั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้เรานั้นดูเป็นผู้ใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถือ บ่งบอกถึงบุคลิกภาพและฉายแสงแห่งความโดดเด่น ดูน่าเคารพมากขึ้น

สำหรับการแต่งกายของคนช่วงวัยทำงาน สิ่งที่เราควรคำนึงถึงคือลักษณะประเภทของงานที่เราทำและความคล่องตัว บางบริษัทนั้นวางกฎระเบียบในการแต่งกายมาให้ มีชุดยูนิฟอร์มที่ถูกต้องและเหมาะสม ให้แก่พนักงานได้สวมใส่ หรือในบางบริษัทที่ไม่ซีเรียสกับชุดทำงานมาก ก็สามารถหาชุดมาใส่เองได้ตามความตามใจชอบ แต่ต้องมีความเรียบร้อย ถูกกาลเทศะ ลองมาดูกันว่าในแต่ละช่วงวัยของเรานั้นควรเลือกแต่งกายอย่างไรให้ดูเหมาะสมแก่อายุ

อายุ 20-30 ปี วัยที่กำลังออกเผชิญโลกกว้าง พูดได้ว่าเป็นวัยเริ่มต้นของการทำงานเลยล่ะ ไฟในตัวกำลังลุกโชน พร้อมสู้ศึก เปี่ยมไปด้วยความมุมานะ ความเชื่อมั่น และความทะเยอทะยานสูง แต่อย่าลืมว่าเมื่อเราเข้าทำงานแล้ว เรานั้นเปรียบดั่งดวงไฟน้อยๆ ที่ค่อยๆเพิ่มความสว่างไสว ไม่ควรทำตัวโอ้อวดหรือหวือหวาจนเกินไป การแต่งกายจึงควรดูซอร์ฟ เรียบร้อย ไม่โชว์ของจนเกินงาม อาจทำให้ตกเป็นเป้าสายตา ถูกเพื่อนที่ทำงานเกลียด หรือแม้กระทั่งอาจทำให้งานของเราไม่ก้าวหน้าเลยก็ได้

อายุ 30-40 ปี วัยที่เอ่อล้นไปด้วยประสบการณ์ แน่นอนว่าคนวัยนี้เริ่มรู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้และประสบการณ์ มีความเป็นผู้ใหญ่สูงขึ้น จึงควรเลือกเสื้อผ้าในการแต่งกายที่สีไม่ดูแรงจนเกินไป เลือกที่เป็นสีเรียบ ไม่มีลวดลาย หากมีควรให้น้อยที่สุด หรืออาจเป็นเสื้อผ้าสีทึบ เพื่อให้ดูมีความน่าเคารพ เกรงขาม มีภูมิฐาน ทั้งยังดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

อายุ 40-50 ปี วัยแห่งความสำเร็จ เป็นวัยที่มีสติ ความคิด การตัดสินใจ ความรอบคอบ และความรับผิดชอบที่สูงมาก มีความเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว ล้นไปด้วยประสบการณ์รอบด้าน มีชื่อเสียงเกียรติยศ เงินทองมั่งคั่งร่ำรวย เปรียบดั่งช่วงชีวิตที่ผ่านพ้นโลกของความเหน็ดเหนื่อยมามาก ถึงเวลาที่ต้องพักบ้างแล้ว การแต่งกายนั้นจึงไม่จำเป็นต้องดูเยอะหรือหวือหวา ควรแต่งแบบสบายๆ เรียบๆ มีความสะอาด เพียงเท่านี้ก็ทำให้น่ามองแล้ว

การแต่งกายที่ดีนั้นถือเป็นสิ่งที่พึงกระทำ ควรเลือกการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ เหมาะแก่สถานที่ที่เราไป หากยังแต่งกายแบบไม่สนใจสิ่งรอบข้าง อาจทำให้บุคลิกของเรา หรือความน่าเชื่อถือนั้นหดหายไปได้ด้วย

  

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top